Thursday, January 11, 2024

Day 2 จุด stop ที่ 5 - Grinderwald First

Day 2

จุด stop ที่ 5 - Grinderwald First

เส้นทาง Interlaken Ost - Lauterbrunnen - Wengen - Kleine Scheidegg - Grinderwald/ Grinderwald First

ดีที่น้องคนนึงพูดถึง Grinderwald First ขึ้นมา ว่าน่าไปนะ เออ..มันดีจริงๆ ดีใจที่ได้ขึ้นมา

จากสถานีรถไฟ Grinderwald เราต้องเดินมาที่สถานีกระเช้าอีกประมาณ 10 นาที หรือนั่งรถบัสมาก็ได้ ใช้เวลาประมาณ 1 นาที 📍ปักหมุดสถานี Firstbahn

จุดเด่นของ Grinderwald First มีอยู่หลายจุดทีเดียว ได้ทำบ้าง ไม่ได้ทำบ้าง 555

- จุดชมวิว First Cliff Viewpoint - โอเค อันนี้ไม่ยาก มาถึงเดินขึ้นไปไม่สูง สวย มั่ยเสียว มั่ยมีอะไรน่ากลัว
- Cliff Walk อันโด่งดังที่เคยเห็นในภาพถ่าย กะจะมาเดินสวยๆ พอเห็นของจริงเท่านั้นหละ เสียวจนไม่กล้าเดินไปใกล้ๆ แล้วตัดสินใจได้ไม่ยากเลยว่า ไม่ไป!!
- ทะเลสาป Bachalpsee เป็นทะเลสาปบนภูเขาที่น่าจะมีความโดดเด่นมากทีเดียว จากสถานีกระเช้า First จะมีเส้นทาง trekking ขึ้นเขาใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 50 นาที แต่ถ้าเป็นเราเดินน่าใช้เวลาเกินชั่วโมงครึ่งด้วยความพักเหนื่อยและถ่ายรูปตลอดทาง 🤣🤣🤣 ตอนหาข้อมูลตั้งใจว่าจะมา trekking มาก ถึงกับเตรียมรองเท้ามาเดินหิมะทีเดียว แต่กว่าจะมาถึง First หมดแรงละ เที่ยวมาตลอดทาง

โอกาสที่จะเห็นภูเขาสะท้อนน้ำเป็นไปได้ว่าจะไม่มี เพราะว่าทะเลสาปจะถูกถมด้วยหิมะทั้งหมด E-Scooter ลงเขาอาจจะไม่เหมาะกับการเดินทางในหน้าหนาว เพราะถนนแลดูลื่นแล้วมีหิมะละลายตลอดทาง เรามั่ยแน่ใจว่าเค้าอนุญาตให้ทำได้ในหน้าหนาวรึเปล่า

แต่ถ้าใครสนใจเดินทางในหน้าอื่น เราเห็นมีป้ายสกู๊ตเตอร์ที่สถานีก่อนถึงสถานีFisrt ที่เป็นจุดสูงสุดของสถานี cable car ต้นเดือนมกราคม พระอาทิตย์ตกประมาณ 5 โมงเย็น เราอาจจะต้องเผื่อเวลาเดินทางไว้สักนิดนึง เพื่อจะได้เห็นวิวตอนขากลับเส้นทาง Grinderwald - Interlaken

ที่จริง..แค่ได้ขึ้นมา Grinderwald First ก็ดีมากแล้ว

No comments: