Sunday, December 9, 2007

แบกเป้ไปยุโรป



ด้วย backpack ใบนี้ เราจะแบกมันไปเที่ยว ออสเตรีย กัน ทริปนี้ตั้งใจว่าจะไปประเทศเดียว เพราะมีหลายเมืองที่เราอยากดู เราบินไปกับสายการบิน Austrian เป็น flight ตรง กรุงเทพฯ-เวียนนา ตั้งใจว่าจะอยู่ที่เวียนนาสัก 2 คืนแล้วก็ไป เมืองบ้านเกิดของ Mozart ที่ Salzburg

ต่อจาก Salzburg ก็เป็นเมืองในฝันของเราเอง Hallstatt (ที่จริงเป็นหมู่บ้านเล็กๆริมทะเลสาป) ที่ไม่ไปไม่ได้ เพราะเป็นมันจุดเริ่มต้นของการอยากมาออสเตรีย ครั้งนี้ของเราเลย แต่ก็เกือบไม่ได้ไปแล้วเชียวเพราะ partner ที่เราเดินทางด้วย เค้าไม่รู้จักมัน เลยไม่นึกอยากเท่าไร
แต่ด้วยกำลังใจมหาศาลจากเพื่อนซี้ของเราเองที่ชื่อ Darren บอกเอาไว้ว่า " If you really want to go to Hallstat, go! enjoy it. if you didn't go you'd feel so much worse. "และก็คงจะจริง อย่างที่ Darren ว่า ถ้าเราไปไม่ได้ไป เราคงรู้สึกเสียดายมากๆ

เสร็จจาก Hallstatt เราจะไป Innsbruck กันต่อ เมืองนี้เป็นเมืองที่มีเทือกเขาแอลป์ตัดผ่าน คิดว่าคงจะได้เห็นอะไรที่แปลกตาออกไป หลังจากที่เห็น ทะเลสาปแล้ว ก็ต้องตามไปดูเทือกเขาที่มีหิมะปกคลุมกันต่อ จากนั้นเราจะนั่งรถไฟกลับมาที่เวียนนา เพื่อ wrap up อีกสักนิดหน่อย แล้วก็บินกลับกรุงเทพฯ

ความจริงจะนั่งรถไฟไป Munich แล้วนั่งเครื่องกลับจากที่นั่นก็ได้

No comments: