Sunday, December 9, 2007

Hallstatt

ในที่สุดก็มาถึงจนได้ Hallstatt เป็นเมืองในฝันที่คิดว่าสักวันนึงจะมาให้ได้ แล้ววันนั้นก็มาถึงจริงๆ หมู่บ้านริมทะเลสาป กับขุนเขาที่ตั้งตระหง่าน
ฉันว่ามันเหมาะที่จะเป็นเมืองพักร้อน ฉันสามารถที่อยู่ที่นี่ได้เป็นอาทิตย์ เพราะวิวที่มองออกไปตอนนี้ มันช่าง..เหนือคำบรรยายจริงๆ และก็เป็นความตั้งใจอีกเหมือนกันที่จะมานั่งฟังเพลง soundtrack Spring Waltz ที่นี่ฉันว่า มันช่างเข้ากั๊น..เข้ากัน ยังไงไม่รู้สิ
นี่หละวันหยุดของฉันที่ออสเตรีย
ภูเขา..ทะเลสาป..และดนตรี

เราจะเดินทางจาก Salzburg ไป Hallstatt ด้วยรถไฟ



สถานีรถไฟอยู่เลียบเชิงเขา ริมทะเลสาป



ข้ามเรือไปก็จะถึงหมู่บ้าน



วิวจากหน้าต่างที่พักห้องเราเอง



















ขนเป็ดขาวสะอาด ไม่เปียกน้ำเลย ว่ายน้ำอยู่ได้ ไม่หนาวรึงัย..นะเป็ด



นั่งชิลๆ ริมทะเลสาป

















ภาพ Hallstatt ในหมอกทำให้มันเป็นเหมือนภาพฝันเลย





เรียน sketch ภาพนอกห้องเรียน ชีวิตมีความสุขไปป่ะ



จตุรัสกลางเมือง



ภาพที่เราเรียกมันว่าแนว Sillouette



วันสบายๆที่ Hallstatt





เคยมั้ย ที่ยอมตื่นแต่เช้าเพื่อจะได้อยู่กับสถานที่ที่นึงให้นานที่สุด เที่ยงวันนี้ เราต้องออกเดินทางไป Innsbruck เหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงที่ได้อยู่ที่นี่ ฉันคงคิดถึงที่นี่มาก จะได้กลับมาที่นี่อีกมั้ย..ฉันสงสัย แต่ถ้ามีโอกาสได้มาอีก ฉันก็คงจะมา



ฉันจ้องมองทะเลสาปราวกับว่ามันจะหายไปใหน เหมือนกับพยายามที่จะจดจำภาพนี้ไว้ตลอดไป
ฉันไม่อยากหลับตาลง เพราะถ้าแสงมืดไป ภาพๆนี้มันก็จะหมดไป และเราเองก็คงต้องไปเหมือนกัน
เพียงแต่ว่า ฉันไม่อยากให้มันเกิดขึ้นเร็วนัก













No comments: